เกณฑ์การประเมิน KPI สำหรับสายสนับสนุน

1. งานรับผิดชอบ (40 คะแนน)

เกณฑ์การประเมิน เกณฑ์
1. ผลงานบรรลุวัตถุประสงค์และเป้าหมาย วัดจากร้อยละผลสัมฤทธิ์งาน
2. ผลงานแล้วเสร็จตามเวลาที่กำหนด 5 คะแนน: ทำงานเสร็จตรงตามเวลาที่กำหนด
4 คะแนน: ทำงานเสร็จเกินกำหนดเล็กน้อย (ไม่เกิน 10%)
3 คะแนน: ทำงานเสร็จเกินกำหนดปานกลาง (10–25%)
2 คะแนน: ทำงานเสร็จเกินกำหนดมาก (25–50%)
1 คะแนน: ทำงานเสร็จเกินกำหนดมากกว่า 50%
3. มีการปรับปรุงกระบวนการทำงาน 5 คะแนน: การปรับปรุงกระบวนการมีการขยายผลและได้รับการยอมรับในระดับกว้าง
4 คะแนน: การปรับปรุงกระบวนการที่ใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ
3 คะแนน: การปรับปรุงกระบวนการแบบต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ
2 คะแนน: การปรับปรุงบางส่วนที่ไม่ครอบคลุม
1 คะแนน: ไม่มีการปรับปรุงหรือใช้กระบวนการเดิม

2. งานวิจัย (10 คะแนน)

เกณฑ์การประเมิน เกณฑ์
1. งานวิจัยหรือคู่มือการปฏิบัติงาน 5 คะแนน: ผลงานเผยแพร่สู่ภายนอกหน่วยงาน / ได้รับการยอมรับระดับมหาวิทยาลัยหรือระดับประเทศ มีการนำเสนอผลงานในเวทีวิชาการ, ได้รับรางวัล, หรือตีพิมพ์เผยแพร่
4 คะแนน: ผลงานนำไปใช้จริงในหน่วยงานและก่อให้เกิดผลลัพธ์เชิงประสิทธิภาพ เช่น ลดเวลา เพิ่มคุณภาพ ลดข้อผิดพลาด
3 คะแนน: ผลงานอยู่ในขั้นทดลองใช้ / นำร่อง (Pilot use) ภายในหน่วยงาน แต่ยังไม่ใช้เต็มรูปแบบ
2 คะแนน: ผลงานจัดทำเสร็จสมบูรณ์ แต่ยังไม่ถูกนำไปใช้จริง
1 คะแนน: ผลงานอยู่ในขั้นแนวคิด / วางแผน / ยังไม่เริ่มดำเนินการ
2. งานวิจัยหรือคู่มือที่ดำเนินงานตามแผน 5 คะแนน: ดำเนินงานแล้วเสร็จตามแผน เสร็จก่อนกำหนด หรือ เสร็จตรงตามกำหนด
4 คะแนน: ดำเนินงานแล้วเสร็จล่าช้าเล็กน้อย (ไม่เกิน 10% ของระยะเวลา)
3 คะแนน: อยู่ระหว่างดำเนินการ เสร็จล่าช้าปานกลาง (10–25% ของระยะเวลา)
2 คะแนน: ดำเนินการบางส่วน เสร็จล่าช้ามาก (เกิน 25% ของระยะเวลา)
1 คะแนน: ยังไม่เริ่มดำเนินการ ยังไม่แล้วเสร็จ

3. การพัฒนาบุคลากร (10 คะแนน)

เกณฑ์การประเมิน เกณฑ์
1. การพัฒนาบุคลากรตามแผนพัฒนารายบุคคล (IDP) 5 คะแนน: ครบ 4 ด้านการพัฒนา (การพัฒนาตามสาขาวิชาชีพ, การพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอน, การวิจัยเพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรม, การบริการวิชาการและเพิ่มคุณค่าด้านศิลปวัฒนธรรมด้วยนวัตกรรม)
4 คะแนน: ครบ 3 ด้านจาก 4 ด้านที่กำหนด
3 คะแนน: ครบ 2 ด้านจาก 4 ด้านที่กำหนด
2 คะแนน: ครบ 1 ด้านจาก 4 ด้านที่กำหนด
2. การพัฒนาทักษะภาษาต่างประเทศ 5 คะแนน: พัฒนาทักษะภาษาต่างประเทศครบ 3 ครั้ง
4 คะแนน: พัฒนาทักษะภาษาต่างประเทศครบ 2 ครั้ง
3 คะแนน: พัฒนาทักษะภาษาต่างประเทศครบ 1 ครั้ง
3. การพัฒนาคุณลักษณะที่พึงประสงค์ด้วยนวัตกรรม 5 คะแนน: สร้างต้นแบบและขยายผล เผยแพร่ภายนอกหรือข้ามหน่วยงาน
4 คะแนน: ใช้จริงและเห็นผลชัดในหน่วยงาน
3 คะแนน: ทดลองใช้บางส่วนภายในหน่วยงาน
2 คะแนน: มีแนวคิดหรือเข้าร่วมกิจกรรมจัดทำเสร็จแต่ยังไม่ใช้จริง
1 คะแนน: ไม่มีการดำเนินการอยู่ในขั้นแนวคิดหรือยังไม่เริ่มดำเนินการ

4. Core Competency

ลำดับที่ Core Competency Unit Target
1 การคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรม (Innovative and Creative Thinking) ระดับ 3
2 ความรู้ทางดิจิทัลหรือความฉลาดทางดิจิทัล (Digital Literacy or Digital Intelligence Quotient) ระดับ 3
3 การใฝ่รู้และพัฒนาตนเอง (Lifelong Learning and Self Development) ระดับ 3
4 การทำงานเป็นทีม (Teamwork) ระดับ 3
5 ความรู้ (Knowledge) ระดับ 2
6 สมรรถนะ (Competencies) ระดับ 2
7 ค่านิยม (Values) ระดับ 2