🔎 ค้นหาเฉพาะในหมวด “งานรับผิดชอบ”
1. งานรับผิดชอบ (40 คะแนน)
ประเมินจากผลสำเร็จของงานหลักตามหน้าที่ประจำ ความตรงต่อเวลา และความสามารถในการปรับปรุงกระบวนการทำงานอย่างต่อเนื่อง
| เกณฑ์การประเมิน | เกณฑ์ |
|---|---|
| 1. ผลงานบรรลุวัตถุประสงค์และเป้าหมาย | วัดจากร้อยละผลสัมฤทธิ์งาน |
| 2. ผลงานแล้วเสร็จตามเวลาที่กำหนด |
5 คะแนน: ทำงานเสร็จตรงตามเวลาที่กำหนด 4 คะแนน: ทำงานเสร็จเกินกำหนดเล็กน้อย (ไม่เกิน 10%) 3 คะแนน: ทำงานเสร็จเกินกำหนดปานกลาง (10–25%) 2 คะแนน: ทำงานเสร็จเกินกำหนดมาก (25–50%) 1 คะแนน: ทำงานเสร็จเกินกำหนดมากกว่า 50% |
| 3. มีการปรับปรุงกระบวนการทำงาน |
5 คะแนน: การปรับปรุงกระบวนการมีการขยายผลและได้รับการยอมรับในระดับกว้าง 4 คะแนน: การปรับปรุงกระบวนการที่ใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ 3 คะแนน: การปรับปรุงกระบวนการแบบต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ 2 คะแนน: การปรับปรุงบางส่วนที่ไม่ครอบคลุม 1 คะแนน: ไม่มีการปรับปรุงหรือใช้กระบวนการเดิม |
2. งานวิจัย (10 คะแนน)
ครอบคลุมงานวิจัยเชิงปฏิบัติการ คู่มือการปฏิบัติงาน หรือโครงการที่ช่วยยกระดับประสิทธิภาพและคุณภาพของหน่วยงาน
| เกณฑ์การประเมิน | เกณฑ์ |
|---|---|
| 1. งานวิจัยหรือคู่มือการปฏิบัติงาน |
5 คะแนน: ผลงานเผยแพร่สู่ภายนอกหน่วยงาน / ได้รับการยอมรับระดับมหาวิทยาลัยหรือระดับประเทศ มีการนำเสนอผลงานในเวทีวิชาการ, ได้รับรางวัล, หรือตีพิมพ์เผยแพร่ 4 คะแนน: ผลงานนำไปใช้จริงในหน่วยงานและก่อให้เกิดผลลัพธ์เชิงประสิทธิภาพ เช่น ลดเวลา เพิ่มคุณภาพ ลดข้อผิดพลาด 3 คะแนน: ผลงานอยู่ในขั้นทดลองใช้ / นำร่อง (Pilot use) ภายในหน่วยงาน แต่ยังไม่ใช้เต็มรูปแบบ 2 คะแนน: ผลงานจัดทำเสร็จสมบูรณ์ แต่ยังไม่ถูกนำไปใช้จริง 1 คะแนน: ผลงานอยู่ในขั้นแนวคิด / วางแผน / ยังไม่เริ่มดำเนินการ |
| 2. งานวิจัยหรือคู่มือที่ดำเนินงานตามแผน |
5 คะแนน: ดำเนินงานแล้วเสร็จตามแผน เสร็จก่อนกำหนด หรือ เสร็จตรงตามกำหนด 4 คะแนน: ดำเนินงานแล้วเสร็จล่าช้าเล็กน้อย (ไม่เกิน 10% ของระยะเวลา) 3 คะแนน: อยู่ระหว่างดำเนินการ เสร็จล่าช้าปานกลาง (10–25% ของระยะเวลา) 2 คะแนน: ดำเนินการบางส่วน เสร็จล่าช้ามาก (เกิน 25% ของระยะเวลา) 1 คะแนน: ยังไม่เริ่มดำเนินการ ยังไม่แล้วเสร็จ |
3. การพัฒนาบุคลากร (10 คะแนน)
เน้นการพัฒนาตามแผนรายบุคคล ทักษะภาษา และนวัตกรรมที่ช่วยเสริมคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของบุคลากร
| เกณฑ์การประเมิน | เกณฑ์ |
|---|---|
| 1. การพัฒนาบุคลากรตามแผนพัฒนารายบุคคล (IDP) |
5 คะแนน: ครบ 4 ด้านการพัฒนา (การพัฒนาตามสาขาวิชาชีพ, การพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอน, การวิจัยเพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรม, การบริการวิชาการและเพิ่มคุณค่าด้านศิลปวัฒนธรรมด้วยนวัตกรรม) 4 คะแนน: ครบ 3 ด้านจาก 4 ด้านที่กำหนด 3 คะแนน: ครบ 2 ด้านจาก 4 ด้านที่กำหนด 2 คะแนน: ครบ 1 ด้านจาก 4 ด้านที่กำหนด |
| 2. การพัฒนาทักษะภาษาต่างประเทศ |
5 คะแนน: พัฒนาทักษะภาษาต่างประเทศครบ 3 ครั้ง 4 คะแนน: พัฒนาทักษะภาษาต่างประเทศครบ 2 ครั้ง 3 คะแนน: พัฒนาทักษะภาษาต่างประเทศครบ 1 ครั้ง |
| 3. การพัฒนาคุณลักษณะที่พึงประสงค์ด้วยนวัตกรรม |
5 คะแนน: สร้างต้นแบบและขยายผล เผยแพร่ภายนอกหรือข้ามหน่วยงาน 4 คะแนน: ใช้จริงและเห็นผลชัดในหน่วยงาน 3 คะแนน: ทดลองใช้บางส่วนภายในหน่วยงาน 2 คะแนน: มีแนวคิดหรือเข้าร่วมกิจกรรมจัดทำเสร็จแต่ยังไม่ใช้จริง 1 คะแนน: ไม่มีการดำเนินการอยู่ในขั้นแนวคิดหรือยังไม่เริ่มดำเนินการ |
4. Core Competency
สมรรถนะหลักที่บุคลากรสายสนับสนุนทุกคนควรมี เพื่อสนับสนุนพันธกิจและยุทธศาสตร์ของคณะการแพทย์บูรณาการ
| ลำดับที่ | Core Competency | Unit | Target |
|---|---|---|---|
| 1 | การคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรม (Innovative and Creative Thinking) | ระดับ | 3 |
| 2 | ความรู้ทางดิจิทัลหรือความฉลาดทางดิจิทัล (Digital Literacy or Digital Intelligence Quotient) | ระดับ | 3 |
| 3 | การใฝ่รู้และพัฒนาตนเอง (Lifelong Learning and Self Development) | ระดับ | 3 |
| 4 | การทำงานเป็นทีม (Teamwork) | ระดับ | 3 |
| 5 | ความรู้ (Knowledge) | ระดับ | 2 |
| 6 | สมรรถนะ (Competencies) | ระดับ | 2 |
| 7 | ค่านิยม (Values) | ระดับ | 2 |
5. งานอื่นที่ได้รับมอบหมาย (นอกเหนืองานปกติ)
ใช้เป็นแนวทางกำหนดระดับความสำคัญและน้ำหนักคะแนนของงานที่ได้รับมอบหมายเพิ่มเติมจากงานประจำ
| ระดับความสำคัญ (น้ำหนัก) | หมวดงาน / คำสำคัญ | ตัวอย่างงาน |
|---|---|---|
|
40 คะแนน HIGH IMPACT
|
|
ตัวอย่าง: ตรวจข้อสอบกลางภาค–ปลายภาค, พัฒนา Module ออนไลน์ใน LMS, สร้างสื่อการสอนแบบ Interactive, ทำวิจัยร่วมกับคณาจารย์/นักศึกษา |
|
30 คะแนน ACADEMIC SERVICE
|
|
ตัวอย่าง: เป็นวิทยากรอบรมชุมชน, จัดทำรายงาน SAR หลักสูตร, พี่เลี้ยงโครงการบัณฑิตพันธุ์ใหม่, เลขานุการโครงการวิจัยหรือสัมมนา |
|
25 คะแนน OPERATION & QA
|
|
ตัวอย่าง: ดูแล Dashboard KPI คณะ, ประสานงานประชุมกรรมการหลักสูตร, จัดทำ SOP หน่วยงาน, ดูแลงบประมาณและเบิกจ่ายโครงการ |
|
15 คะแนน PR & INNOVATION
|
|
ตัวอย่าง: ดูแลเพจ Facebook/Website คณะ, พัฒนาระบบ QR หรือ Automation ห้องปฏิบัติการ, จัดกิจกรรมวัฒนธรรมและกิจกรรมระดับมหาวิทยาลัย |
|
10 คะแนน SUPPORT FACILITY
|
|
ตัวอย่าง: ดูแลความเรียบร้อยห้องปฏิบัติการ, ตรวจความปลอดภัยอาคาร, บันทึกและประสานงานซ่อมบำรุงอุปกรณ์ |
|
5 คะแนน GENERAL TASKS
|
งานอื่นๆ ที่ไม่เข้าหมวดข้างต้น แต่ได้รับมอบหมายเพิ่มเติมตามความจำเป็นของหน่วยงาน | ตัวอย่าง: ช่วยงานรับรองคณะดูงาน, งานเอกสารทั่วไปเฉพาะกิจ, งานช่วยประสานงานกิจกรรมที่เกิดขึ้นเป็นครั้งคราว |